Big C ,AEON , Fivimart chạy đua tốc độ niêm phong túi trước khi vào siêu thị
Trước dây, AEON (một siêu thị nhật) cho phép khách hàng thoải mái mang balo không niêm phong vào siêu thị nhưng giờ đây mọi việc đã thay đổi. Công ty Nhật Bản cũng dõi theo các siêu thị trong nước , niêm phong túi khách hàng trước khi vào siêu thị

Luôn có một nữ nhân viên an ninh đứng bên cửa từ ở siêu thì AEON Long Biên.Cô tươi cười đề nghị khách gửi đồ trước khi vào siêu thị. Ba lô hay túi xách có dán niêm phong "sold" vừa mua ở tầng trên đều không được mang vào

Dù gây bất tiện cho khách hàng nhưng việc gửi đồ hay niêm phong túi xách trước khi vào là yêu cầu được nhiều siêu thị bán hàng tạp hóa đưa ra.Tuy nhiên cách thức làm phiền khách hàng của các siêu thị không hề giống nhau.Họ cũng cố gắng để cạnh tranh ngay từ bước đón tiếp khách hàng.

Ở AEON long biên , lối vào khu vực gửi đồ được ngăn đôi , hai nhân viên sẽ phụ trách việc nhận và trả đồ. Trong khi đó , Fivimart lại cho phép khách hàng có thể cẩn thận đưa túi xách vào tủ và khóa lại.Ở siêu thị này việc gửi đồ diễn ra dưới 1 phút.

Đối với Vinmart thì cô nhân viên sẽ nhanh chóng chọn lựa bao nillon có kích thước phù hợp để đưa túi xách của khách vào .Nhiều ghim được bấm sau khi miệng túi được gấp lại 2 lần.Khách hàng sẽ phải ra quầy gửi đồ khi túi xách của mình lớn hơn các bao nillon có sẵn.Nhân viên ở đây sẽ nhận túi xách và gửi khách một tấm thẻ số

Ở Lotte Mart các túi xách chứa vật dụng giá trị lớn như máy tính , điện thoại , trang sức sẽ được nhân viên siêu thị cột chặt các dây kéo khóa bằng dây rút nhựa.Mất khá nhiều thời gian nếu túi không có nắp hoặc có quá nhiều ngăn và khóa kéo.

Còn Big C thì các túi xách lớn hơn 30cm đều phải gửi lại 72 ô tủ dường như không đủ với số lượng khách , những túi nhỏ hơn thì cũng được niêm phong bằng dây rút nhựa như ở Lotte Mart.

Thực tế , việc niêm phong hay gửi đồ trước khi vào siêu thị không có gì lạ lẫm. Nhưng việc cân bằng giữa trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an ninh có thể là nguyên nhân khiến mỗi siêu thị lựa chọn cách thức riêng để niêm phong và gửi đồ.Đây có thể là tiêu chí lựa chọn siêu thị của khách hàng mà các nhà bán lẻ hiện đại đang gắng sức phục vụ và cạnh tranh.Môt khách hạn ở Lotte Mart tỏ ra tiếc chiếc dây rút nhựa khi chúng bị cắt bỏ tại quầy thanh toán.Mới vài phút mà môi trường đã có thêm vài thứ rác , siêu thị cũng phải mất tiền để mua dây.
Tham khảo thêm : gia công nhựa , gia công khuôn nhựa

Lượt xem: 32
Đang xử lý...